วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2559

แนะนำโปรแกรม

คุณเคยเจอปัญหาเกี่ยวกับการวาดรูปในคอมแต่ไม่รู้จะใช้โปรเเกรมไหนดีหรือเปล่า?

ทุกๆครั้งที่วาดรูปลงบนกระดาษ สิ่งที่เบื่อที่สุดคงไม่พ้นวาดผิดแล้วต้องลบออก แต่ติดปัญหาที่ว่าดันกดเส้นเสียเข้ม พอจะลบก็กลัวว่าจะเลอะไปกันใหญ่ บางงานพอลบก็บานปลายเลอะเทอะจนงานเสีย ยิ่งเวลาลงสี ไม่ว่าจะเป็นสีไม้ สีน้ำ หรือสีใดๆก็ดี ระบายสีเลอะ ออกนอกเส้นนี่มาให้เห็นเป็นบ่อยๆสำหรับมือใหม่หัดวาดอย่างเราๆ พอกันทีกับการวาดรูประบายสีแล้วต้องแก้ซ้ำไปซ้ำมาจนรู้สึกเบื่อ หยิบคอมขึ้นมาเปิดโปรแกรมวาดภาพที่มีอยู่ในเครื่องก็ดันมีปัญหาอื่นมาให้ปวดหัวอีก

"โปรแกรมนี้ใช้ยังไงเนี่ย!?"

เชื่อว่าหลายๆคนคงรู้สึกปวดหัวมากกับโปรแกรมวาดภาพที่มีอยู่ในเครื่อง โปรแกรมตัวนั้นก็ใช้ได้ไม่ดีเท่าที่ต้องการ โปรแกรมตัวนี้ก็ดันยากไป มีเครื่องมือ ชุดคำสั่งมากมายให้เลือกใช้จนปวดหัว แล้วมือใหม่หัดวาดอย่างเราๆจะทำอย่างไรดี หรือต้องกลับไปจมปลักอยู่กับกระดาษแผ่นเก่าที่วาดแล้วทิ้ง วาดแล้วฉีกอีกเหรอ เชื่อว่าปัญหาเหล่านี้อาจทำให้คุณรู้สึกท้อ แต่นี่มันยุคไหนแล้ว โปรแกรมมากมายถูกสร้างขึ้นเพื่อสนองความต้องการของผู้ใช้ในยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมการตัดต่อวิดีโอ โปรแกรมวาดภาพ ทำCG หรือโปรแกรมอื่นๆที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเอื้ออำนวยต่อการศึกษาและการใช้ของคนในยุคปัจจุบัน สิ่งเดียวที่เราจะต้องทำคือ


การหาโปรแกรมที่เราใช้แล้วรู้สึกว่ามันใช่..

สิ่งนี้ต่างหากที่เป็นสิ่งที่จะช่วยเราแก้ไขปัญหาทั้งหมดที่เราประสบ วันนี้ทางเราจึงมานำเสนอโปรแกรมวาดภาพที่ใช้ได้ง่ายและใช้สำหรับวาดภาพโดยเฉพาะ เป็นโปรแกรมที่นักวาดภาพและนักวาดการ์ตูนหลายท่านใช้กันสร้างสรรค์ผลงานของตน โปรแกรมนี้มีชื่อว่า..



โปรแกรม SAI หรือ PaintTool SAI



เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับวาดภาพ ใช้ง่าย สะดวก เครื่องมือต่างๆเหมาะแก่การวาดภาพและลงสีโดยเฉพาะตัวโปรแกรมกินพื้นที่น้อย รองรับระบบดิจิตอลทุกๆรูปแบบ


➤ หน้าตาของโปรแกรม



➤ความต้องการขั้นต่ำของโปรแกรม

    จะเห็นได้ว่าตัวโปรแกรมกินพื้นที่ของคอมพิวเตอร์น้อย เหมาะแก่คอมพิวเตอร์ที่สเปคต่ำไปจนถึงสเปคสูง



➧ รองรับระบบดิจิตอลและแรงกด
➧ ความกลมกลืนในการวาดดีเยี่ยม
➧ ความละเอียดในการวาดสูง พร้อมระบบสี ARGB 16 Bit
➧ หน้าตาโปรแกรมเรียบง่าย ใช้งานง่าย และมีประสิทธิภาพ
➧ ระบบป้องกันข้อมูล หลีกเลี่ยงการปิดโปรแกรมกะทันหัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น